จงรัก จงหลง โบนัสตรึม เงินเดือนเพิ่ม สาธุ เพี้ยง

  • 23 พ.ค. 2566
  • 5274
หางาน,สมัครงาน,งาน,จงรัก จงหลง โบนัสตรึม เงินเดือนเพิ่ม สาธุ เพี้ยง

ในการทำงานทุกอาชีพหรือทุกประเภท พนักงาน ลูกจ้าง ลูกน้อง ทุกคนย่อมอยากที่จะเป็นที่รัก ที่เอ็นดูของเจ้านาย เพื่อความก้าวหน้าในตำแหน่ง หน้าที่การงาน และเงินเดือน บางคนอาจใช้วิธีที่เรียกว่า การเลียแข้ง เลียขา จนเจ้านายนี่ขาเปียก กางเกงชื้นกันเลยทีเดียว แต่ก็ยังไม่ได้ผลสักกะที วันนี้ JOBBKK.COM มีคาถาสะกดใจให้คุณนำไปปฏิบัติเพื่อให้เจ้านายสุดที่รักที่เคารพ หันมารัก เอ็นดู ไว้วางใจและให้ความสนใจในตัวคุณมากยิ่งขึ้น มาฝากกันค่ะ (เอ่อ!! ขอบอกก่อนว่านี่ไม่ใช่คาถาเดียวกัน ที่ทำให้สามีรัก สามีหลงนะคะ)

“โอมมม...ขยัน ทำงานเป็น เก่ง เร็ว คล่อง ยอมรับคำติชม คิดบวก กระตือรือร้น พูดจาดี ช่างจดจำ รอบรู้และเป็นระเบียบเรียบร้อย...จงมีครบทุกอย่างเถิด...เพี้ยง”

 
คาถาสะกดใจเจ้านาย...10 ข้อ นำพาสู่อนาคตที่สดใส

1. ขยันรายงาน

ในการทำงานที่ได้รับมอบหมายจากเจ้านายทุกครั้ง คุณควรจะต้องมีการรายงานความคืบหน้าให้เจ้านายทราบเป็นระยะๆ ไม่ว่างานนั้นจะดำเนินการไปได้ดีตามขั้นตอนหรือติดขัดหรือติดปัญหาเรื่องใด เพื่อให้เจ้านายจะได้รับรู้ความคืบหน้าของแต่ละขั้นตอนและจะได้ทราบถึงปัญหาพร้อมช่วยกันหาทางแก้ไขได้ทันเวลา

2. รู้จักทำงานเป็นทีม

การเป็นลูกน้องที่ดี ที่ฉลาด คุณจะต้องรู้จักการทำงานเป็นทีมเวิร์คที่ถูกต้อง รู้จักการดูคน เลือกคน ใช้คนให้เป็น การแบ่งจัดสรรงานตามแต่ละหน้าที่ การสื่อสารพูดคุยกันภายในทีม การกระจายงานออกไปให้กับคนที่เหมาะสมกับหน้าที่นั้นๆ และการติดตามผลงานเพื่อนำมารวบรวมกันให้งานนั้นเสร็จลุล่วงสมบูรณ์

3. เก่งไม่กลัว แต่กลัวช้า
การทำงานแต่ละชิ้นย่อมมีกำหนดเวลาการส่งงาน คุณต้องสะสางงานอย่างมีสติให้เสร็จทันเวลา ไม่ส่งงานล่าช้าหรือเกินเวลาที่กำหนดไว้ คุณอาจใช้วิธีการจัดเรียงลำดับงานตามกำหนดการส่งงานก่อน-หลังก็ได้ ถ้าคุณทำได้สำเร็จและผลงานที่เสร็จออกมาดีเยี่ยม ไร้ข้อบกพร่อง เจ้านายก็จะให้ความมั่นใจในตัวคุณมากขึ้น และอาจมอบหมายงานที่ใหญ่ หรืองานที่สำคัญกว่าเดิมให้คุณทำอีก ซึ่งอาจส่งผลโดยตรงต่อการพิจารณาเพิ่มเงินเดือนหรือการเลื่อนตำแหน่งของคุณก็ได้

 

4. ทำชีวิตเจ้านายให้ง่ายขึ้น
คุณควรทำทุกอย่าง ทุกวิธีการ เพื่อให้เจ้านายรู้สึกว่าการทำงานร่วมกับคุณนั้นเป็นเรื่องแสนง่ายดายและสะดวกสบายเข้าไว้ เช่น หากงานเกิดการติดปัญหาตรงส่วนไหน เวลาไปรายงานเจ้านายเพื่อให้ทราบถึงปัญหาในการทำงาน คุณก็ควรที่จะมีวิธีหรือแนวทางการแก้ไขปัญหานั้นๆไว้พร้อมล่วงหน้าก่อนอยู่แล้วประกอบการรายงานไปด้วย

 

5. “นาย” is number one
การมองและคิดถึงเจ้านายในแง่บวก จะทำให้คุณเพิ่มการยอมรับเจ้านายด้วยใจมากขึ้นและสามารถทำงานร่วมกับเจ้านายได้ดีง่ายขึ้น โดยตัวคุณเองก็ต้องน้อมรับคำติชมจากเจ้านายให้ได้ เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับปรุงตัวเองหรือผลงานให้ออกมาดียิ่งๆ ขึ้นไป เพราะสิ่งเหล่านี้จะส่งผลถึงการช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในอนาคตได้

 

6. เพิ่มความขลังด้วยความกระตือรือร้นตลอดเวลา
การแสดงออกถึงความกระตือรือร้นอยากที่จะทำงาน อาทิ การมาทำงานเร็วก่อนเวลาเริ่มงานครึ่งชั่วโมง การวางแผนงานที่จะทำในแต่ละวันล่วงหน้า การสอบถามถึงงานที่จะให้ทำเพิ่มเติมหรือชิ้นต่อไป และการกลับบ้านหลังเวลาเลิกงานเพื่อเคลียร์งานแต่วันให้เสร็จสมบูรณ์ ไม่โอนงานไปทำต่อในวันรุ่งขึ้นจนกลายเป็นดินพอกหางหมู ไม่ผัดวันประกันพรุ่ง เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความรัก ความเอ็นดู เพราะเจ้านายทุกคนย่อมชอบและต้องการลูกน้องที่มีความกระตือรือร้นสูงทั้งนั้น

 

7. ลดช่องว่าง สร้างสัมพันธ์
การหาเรื่องพูดคุยกับเจ้านายด้วยเรื่องอื่นบ้างที่นอกเหนือจากเรื่องงาน เพราะจะทำให้คุณกลายเป็นคนที่น่าคบหาของเจ้านายและช่วยลดระยะห่างของช่องว่างระหว่างเจ้านายกับลูกน้องได้ โดยคุณสามารถใช้วิธีลองจับสังเกตดูว่าเจ้านายของคุณ มีความถนัดในการสื่อสารแบบไหน เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าคุณควรจะเลือกใช้วิธีไหนในการเข้าไปตีสนิทให้โดนใจเจ้านาย โดยการหาจุดร่วมระหว่างกันให้ได้มากที่สุด

 

8. “จด” ดีกว่า “จำ” จะได้ไม่พลาด
การใช้มือในการจด การเขียนบันทึกไว้ ย่อดีกว่าการ จดโดยใช้สมองบันทึก  เพราะการจดบันทึกด้วยลายมือ จะช่วยให้คุณสามารถนำมาย้อนดูทีหลังได้ แต่ถ้าใช้การจำด้วยสมอง อาจเกิดการหลงลืมได้ในอนาคต ซึ่งคุณจะไม่สามารถนำกลับมาย้อนดูได้เลย ด้วยเหตุนี้มันอาจทำให้ก่อเกิดเป็นปัญหากับงานภายหลังได้ เพราะฉะนั้นการจด ย่อม ดีกว่าการจำ เสมอ

 

9.หาความรู้รอบตัวเสมอ
คุณควรทำตัวให้เป็นผู้รอบรู้ 360 องศา มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ หาความรู้รอบตัวอยู่เสมอ เพราะจะช่วยให้คุณเป็นคนทันสมัย มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีความคิดสร้างสรรค์ แต่คุณไม่ควรอวดรู้แบบไม่รู้จักเวล่ำเวลา รู้ว่าเวลาไหนควรพูดอะไร เรื่องอะไร เวลาไหนหรือเรื่องอะไรที่ควรหยุดพูด เพราะเป็นคุณสมบัติที่สำคัญยิ่งของลูกน้องที่เจ้านายทุกคนอยากได้

 

10. จัดโต๊ะทำงานให้สะอาดและเป็นระเบียบ
การจัดโต๊ะทำงานให้ดูสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ จะช่วยให้คุณสะดวกในการหาของได้ง่าย หาได้ไว และยังช่วยเพิ่มพื้นที่การทำงานให้มากขึ้น การทำแบบนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกว่างานของคุณมีไม่มาก เพราะไม่มีงานวางกองอยู่บนโต๊ะเต็มไปหมดให้เกะกะสายตา  ดังเช่นประโยคที่ว่า หาให้ง่าย หาให้ไว ถ้าทำได้ให้ขึ้นเงินเดือน อิอิ

คาถาแนวคิดสะกดใจเจ้านายจบปิ๊ง!! เป็นเพียงแนวคิดที่อาจช่วยให้เจ้านายหันมามองเห็นถึงความขยัน รับผิดชอบ ความเก่งและความสามารถของคุณ แน่นอนประโยชน์ก่อเกิดที่ตัวคุณเอง ไม่ช้าก็เร็ว เพราะค่าของคนอยู่ที่ผลของงานและการกระทำเสมอ ซึ่งคนทำงานอย่างเราๆ หากมีความดี ขยัน รับผิดชอบและหมั่นพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของตนเองให้มากยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวแปรสำคัญที่บ่งชี้ถึงการก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ความสำเร็จของชีวิตในอนาคต

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top